3 Kỹ Năng cần thiết mà Nhà Tuyển Dụng thường chú ý khi chọn Ứng Viên
- Lượt xem: 947
- Tweet
3 Kỹ Năng cần thiết mà Nhà Tuyển Dụng thường chú ý khi chọn Ứng Viên
Quy trình tuyển dụng luôn bắt đầu bằng quá trình duyệt CV kỹ càng trước khi lựa chọn phỏng vấn. Để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, các ứng viên không chỉ cần phù hợp với bảng mô tả công việc mà còn phải có những kỹ năng phù hợp cho công việc.
Dưới đây là những kỹ năng mà phòng nhân sự thường chú ý khi lựa chọn người ứng tuyển:
1. Tiếng Anh hoặc ngoại ngữ khác
Những ứng viên giỏi Tiếng Anh thường dễ tìm việc hơn và đa phần có cơ hội phát triển sự nghiệp tại các tập đoàn nước ngoài hay những công ty nổi tiếng trên thị trường lao động. Nhà tuyển dụng có thể đánh giá kỹ năng này dựa trên CV Tiếng Anh và ngay trong buổi phỏng vấn.
2. Giao tiếp
Dù lựa chọn nghề nghiệp nào, kỹ năng giao tiếp luôn là yếu tố cần thiết để bạn có thể trò chuyện và giữ quan hệ tốt với đồng nghiệp. Giao tiếp cũng là chìa khóa để bạn bắt đầu mở rộng và duy trì mối quan hệ trong công ty và cộng đồng những người làm việc cùng lĩnh vực.
Kỹ năng giao tiếp luôn được người tuyển dụng đánh giá trong buổi phỏng vấn.
3. Tin Học Văn Phòng
Thời đại công nghệ ngày càng phát triển đòi hỏi những người đi làm có thể sử dụng các kỹ năng Tin Học Văn Phòng cơ bản. Những thao tác với các phần mềm Word, Excel, PowerPoint… thường xuyên sử dụng hơn trong môi trường công sở khiến không ít người loay hoay làm việc trước màn hình vi tính chỉ để chỉnh sửa một chi tiết đơn giản.
Để không mất quá nhiều thời gian thao tác với Microsoft Office, bạn cần hiểu và biết cách sử dụng những tính năng cơ bản, thông dụng. Một số công việc sẽ yêu cầu người ứng tuyển thành thạo cụ thể một phần mềm Tin Học Văn Phòng, chẳng hạn Excel cho dân kế toán, tài chính, PowerPoint và Word cho người làm marketing, giáo viên…Ngoài ra, ngay cả vị trí bán hàng cũng cần cập nhật số liệu trên Excel hay điều chỉnh hợp đồng bằng MS Word. Nhà tuyển dụng thường quan tâm kỹ năng này dựa trên cách trình bày CV, thông qua bài kiểm tra ứng tuyển và đánh giá lại trong quá trình thử việc.
Giải pháp dành cho bạn: Cũng như giao tiếp và ngoại ngữ, kỹ năng Tin Học Văn Phòng cần được rèn luyện để trở thành phản xạ. Các lớp Vi Tính Văn Phòng TẠI TRI THỨC VIỆT đang trở thành lựa chọn số một của các nhân viên văn phòng và những người đi làm không có nhiều thời gian. Việc chủ động học mọi lúc mọi nơi giúp bạn có thể chọn lựa nội dung học và sắp xếp thời gian học phù hợp.
Đừng ngần ngại nếu bạn chưa giỏi một kỹ năng nào vì nhà tuyển dụng còn lưu ý đến thái độ ham học hỏi của bạn. Thái độ chính là chìa khóa vạn năng để họ tin tưởng rằng bạn có thể hoàn thiện dần các kỹ năng này trong thời gian làm việc. Tuy vậy, 3 kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp, Tin Học Văn Phòng lại vô cùng quan trọng và cần thiết, có thể thấy rõ thông qua cách trình bày CV, email ứng tuyển hay trong buổi phỏng vấn. Do đó, bạn cần dành thời gian để nâng cao các kỹ năng này càng sớm càng tốt nhé.
Chúc các bạn thành công.
ĐỐI TÁC CHÍNH THỨC CỦA IIG VIỆT NAM TẠI MIỀN BẮC TRONG ĐÀO TẠO VÀ ĐĂNG KÝ LUYỆN THI MOS
Địa chỉ học tin văn phòng, học autocad, luyện thi mos, luyện thi IC3 uy tín nhất tại Hà Nội
TIN HỌC – KẾ TOÁN TRI THỨC VIỆT
Cơ sở 1: Số 3E3, Tập Thể Đại Học Thương Mại, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 2: Đối diện cổng chính Khu A, ĐH Công Nghiệp, Nhổn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Co sở 3: P1404B CC An Sinh, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tư vấn: 04.6652.2789 hoặc 0976.73.8989
Sơ đồ tới trung tâm học tin văn phòng: Click vào đây xem chi tiết
Các bạn có thể tham khảo thêm các khóa học: