Xây dựng mô hình biệt thự bằng 3dmax (phần 1)-Trung tâm học 3dsmax Tri Thức Việt

    Lượt xem: 2076

Xây dựng mô hình biệt thự bằng 3dmax (phần 1)-Trung tâm học 3dsmax Tri Thức Việt

Sau khi nghiên cứu mặt bằng các tầng của căn biệt thự (hình dung hình khôi của ngôi nhà) ta bắt đầu dựng hình trên 3dsmaxTrong bài này có các phần sau:

1. Đưa bản thiết kế vào trong 3dmax – Nghĩa là ta đưa các mặt bằng , mặt đựng… vào trong Max – từ đó dựng hình – dựa theo các bản vẽ đưa vào
2.
– Dựng phần móng, tam cấp, hồ nước, sân vườn.
– Dựng tường bao quanh, cửa đi, cửa sổ, sàn nhà, ban công…
– Dựng mái.
– Chỉnh sữa (Tỉa tót)

* Chú ý trong quá trình thực hiện có nhiều cách để thực hiện nhưng tôi sẽ làm cách nhanh nhất hiệu suất nhất – trong vốn kiến thức mình có.
Trong quá trình diễn giải có nhiều ý chưa cụ thể mong các bạn phản hồi ngay. “theo cách hỏi gì đáp nấy”

Bây giờ thì tìm biểu tượng 3DMax trên màn hình và click 2 phát.

1. Đưa bản thiết kế vào trong 3d max

Kiểu như tô màu có hình mẩu đen trắng và bây giờ ta tô màu lên, nhưng không phải như 2d mà là 3D.

– Đầu tiên các bản phải nhớ kích thước cái ảnh mặt bằng là bao nhiêu
Trong bài này tôi lấy (800x 600 px) có 4 cái ảnh tất cả.2 cái ảnh mặt bằng và 2 ảnh mặt đứng.

+ Trên bảng Command panel click vào cái hình mủi tên (Tap – Create )

– Click vào Plane (tạo 1 mặt phẳng kích thước 800×600 đơn vị – có thể là mm hoặc cm, tuỳ vào bạn khi mặc định đơn vị cho max )
(H CP1)
Mục đích của tấm plane này là khi ta đưa cái ảnh mặt bằng vào cùng tỷ lệ với nó.
+ Trên vùng làm việc Top ta tạo cái Plane đấy bằng cách click vào 1 điểm đầu và kéo chuột đến 1 điểm khác trên màn hình, rồi thả chuột ra(Trong hình tôi kéo từ điểm màu đỏ đến điểm màu vàng – xem ảnh minh hoạ)

– Lưu ý là sau khi cick vào lệnh Plane mới vẽ được Plane :d – Bạn đừng bận tâm là cái Plane đấy nó có hình dạng gì vì ta sẽ nhập kích thước vào cho nó.

Cách nhập kích thước trên 3dmax như sau : Trên bảng Command Pannel click vào cái hình “óng nước cong cong” – tap Modifier (Xem hình)

Từ phia trên xuống có 5 cái ô màu vàng tôi đã đánh dấu.
– ô màu vàng thứ nhất là tên cái Plane – tôi đã đổi thành MBT1(Mặt bằng tầng 1)(Các bạn nên hiểu là đối tượng Plane có tên MBT1 thì đúng hơn – vì tính chất của Plane chỉ nhìn được 1 chiều nhất định), bên cạnh có cái ô màu xanh – chính là màu của nó – click vào và đổi màu – nếu bạn muốn.
Cách đổi tên thật đơn giản – click chuột vào ô đó và gỏ tên vào.
– ô màu vàng thứ 2 và thứ 3 là thông số chiều dài và chiểu rộng của Plane
– ô màu vàng thứ 4 và thứ 5 là thông số, số đường sinh của P theo chiều dài và chiều rộng.
+ Điên các thông sô vào như trong hình

Ta đã vẽ được 1 mặt phẳng ưng ý bây giờ ta đưa cái ảnh MBT1 vào bằng cách. Nhân phím “M” Lệnh gọi bảng Material Editor (Gọi là bảng vật liệu)

(Hoặc tìm cái biểu tượng 4 cái hình tròn tím xanh đỏ trắng hoặc – Rendering -> Material Editor)
Trong bảng M.E rất nhiều thứ “linh tinh” hiện tại bạn chỉ click vào những vùng tôi đã đánh dấu – Vùng màu vàng => Chấm đỏ =>bảng Material/Map Browser => Bitmap =>bảng Select Bitmap Image File => Chon ảnh Mặt bằng tầng 1 (Tuỳ theo thư mục bạn lưu ảnh)

+ Sau khi chon ảnh xong ta đươc 1 vật liẹu với chất liệu là cái ảnh MBT1
(đánh dấu vào biểu tượng hình khối lập phương – có tác dung làm cho chúng ta thấy vật liệu đó sau khi gán vật liệu lên đối tượng – lệnh Show map in viewport – đánh dấu màu vàng)

+Chọn đối tượng Plane(có tên MBT1) và gán vật liệu cho nó. Bằng cách:
Nhân “M” Gọi bảng vật liệu ra và nhấn vào biểu tượng(hình khối cầu và hình lập phương – Lệnh Assign Materl to selection – vùng đánh đáu màu đỏ) ( hình vẽ)
+sau khi gán vật liệu xong ta được sản phẩm sau:

*Các mặt phẳng khác ta làm tương tự – chú ý mặt phẳng nào thì phải chon vùng làm việc là mặt tương ứng – ví dụ: mặt đứng hướng tây ta phải chon vùng làm việc Front…

Nguồn: nguyenanhbmt.wordpress.com

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ Khóa học 3DMAX

 Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh số 3 Phố Dương Khuê – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội(Gần nhà sách Tri Tuệ – Đại học Thương Mại)

 Cách 2: Gọi điện thoại trực tiếp tới Hotline: 0976.73.8989 (Chuyên viên tư vấn khóa học 3DS MAX )

 Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TIN HỌC – KẾ TOÁN TRI THỨC VIỆT

Cơ sở 1: Số 3 Phố Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

( Gần nhà sách Tri Tuệ, ĐH Thương Mại – Đường Hồ Tùng Mậu)

Cơ sở 2: Đối diện cổng chính Khu A, ĐH Công Nghiệp, Nhổn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tư vấn: 04.6652.2789           hoặc               0976.73.8989

Sơ đồ tới trung tâm học 3DS MAX:Click vào đây xem chi tiết

  TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG Nếu ở xa các bạn có thể đăng ký qua mạng và chuyển khoản để giữ được khuyến mãi.Nội dung chuyển khoản như sau:

[Tên học viên]  Nộp [số tiền] cho khóa học [tên khóa học]

7VD: Nguyễn Văn A nộp 1.500.000Đ tiền khoá học 3DS MAX …

NGÂN HÀNG VIETTIN BANK

Chi nhánh : Tây Hà Nội – Hà Nội

Tên chủ khoản : Nguyễn Thị Ánh Tuyết

STK : 711AA 237 4592

Comments

comments